Tại sao nên sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài ?

Việc duy trì cơ sở hạ tầng CNTT tốt, ổn định để đảm bảo hoạt động kinh doanh luôn là thách thức lớn đối với nhiều tổ chức, doanh nghiệp khi mà công nghệ phát triển nhanh, có nhiều nền tảng, công nghệ khác nhau cùng chạy trên một cơ sở hạ tầng nên việc và tìm được nhân sự, duy trì đội ngũ IT có khả năng, kỹ năng phù hợp, có thể nắm bắt hết và theo kịp các công nghệ mới là rất khó khăn và tốn kém, khi xảy ra sự cố (bị động) thì tổ chức, doanh nghiệp sẽ phải tốn rất nhiều thời gian và chi phí cho việc khắc phục sự cố vì thế có thể dễ dàng nhận ra rằng, dịch vụ IT thuê ngoài đang ngày càng trở thành một sự lựa chọn phổ biến.

Vậy, vì sao dịch vụ IT thuê ngoài lại trở nên phổ biến? Tại sao chúng ta nên sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài, hãy cùng iWay tìm hiểu nhé?

Dịch vụ IT thuê ngoài có trình độ chuyên môn cao, có lợi thế về công nghệ và kỹ thuật:

Việc tìm kiếm những người có khả năng và kỹ năng phù hợp, có đủ chuyên môn để nắm bắt toàn bộ hệ thống CNTT rất khó khăn, có thể phải tuyển nhiều người và trả lương cao nhưng chưa cách đã đáp ứng được đầy đủ yêu cầu. Vậy thay vì phải bỏ ra nhiều công sức, tiền bạc để tuyển dụng và đào tạo nhân viên IT của riêng mình nhưng chưa chắc mang lại hiệu quả cao.

Thực tếcho thấy  các công việc liên quan đến CNTT đều đòi hỏi sự hiểu biết chi tiết và rất nhiều yếu tố khác. Nếu những người mới và không chuyên khi bước vào tự mình xây dựng sẽ tổn rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc.

Công nghệ phát triển quá nhanh khiến các tổ chức không thể bắt kịp tốc độ do đó họ hoặc bị bỏ lại với công nghệ cũ hoặc sử dụng công nghệ mới kém.

Thay vì phải tốn rất nhiều những khoản chi phí và cả thời gian để xây dựng, duy trì và và phát triển đội ngũ IT có thể theo đuổi, nắm bắt các công nghệ mới thì bạn có thể trả một phần trong số đó để sử dụng nguồn nhân lực mà họ đã xây dựng và đào tạo sẵn khi sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài bởi họ có  những chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm thực tế, lâu năm trong ngành IT.

Dịch vụ IT thuê ngoài giúp tiết kiệm chi phí, nguồn lực và giúp phòng ngừa rủi ro:

Đội ngũ IT của bạn cũng có thể lên được các phương án phòng ngừa rủi ro, khắc phục sự cố nhưng sẽ không có đủ kinh nghiệm và chuyên môn chuyên sâu nên sẽ không thể lường được hết các sự cố, rủi ro như dịch vụ chuyên nghiệp và nhiều khi đội ngũ IT  chỉ phản ứng(bị động) khi có sự cố xảy ra và điều đó không thể đáp ứng các yêu cầu của một doanh nghiệp quy mô lớn và việc khắc phục, phục hồi sẽ mất rất nhiều thời gian và chi phí. Với việc sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài thì việc ngăn chặn sự cố thông qua các dịch vụ hỗ trợ chủ động hiệu quả hơn nhiều so với việc chờ đợi sự cố xảy ra, được phát hiện và được báo cáo cho nhân viên CNTT.

Ngoài ra luôn luôn có cơ hội xuất hiện những rủi ro không mong muốn như: cháy, nổ, thiên tai, lỗi,… dịch vụ IT thuê ngoài thì luôn chuẩn bị những bản sao cơ sở dữ liệu của hệ thống để phục hồi lại khi cần thiết.

Dịch vụ IT thuê ngoài đảm bảo công việc luôn được vận hành:

Đối với những nhân viên IT làm việc toàn thời gian trong công ty của bạn, họ vẫn sẽ có những ngày nghỉ phép hoặc những khoảng thời gian nghỉ bệnh, và sẽ rất rắc rối nếu trong những khoảng thời gian đó hệ thống lại xảy ra những lỗi không xác định.

Sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài, họ sẽ có một đội ngũ nhân viên hoạt động liên tục, thay thế lẫn nhau, từ đó các vấn đề phát sinh của doanh nghiệp cũng được giải quyết một cách nhanh chóng, kịp thời.

Với đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm có hàng chục năm chuyên sâu về phần mềm tự do nguồn mở, iWay cung cấp Dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp để đảm bảo sự ổn định hệ thống CNTT của các doanh nghiệp, tổ chức bằng cách liên tục theo dõi tình trạng và hiệu suất của hệ thống một cách chủ động, ngăn ngừa các sự cố phát sinh, tối ưu hoá hệ thống và đào tạo cũng như đưa ra những khuyến cáo cài đặt và sử dụng phù hợp nhất đối với cơ sở hạ tầng sẵn có.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top