Email+ ra mắt tại hội hội thảo Khoa học Công nghệ mở do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tại Huế

Ngày nay khoa học Mở, đồng nghĩa đi với truy cập Mở, dữ liệu Mở, tài nguyên giáo dục Mở đang trở thành xu hiếu tất yếu trong công cuộc “Chuyển đổi số” bởi nó đem nhiều lợi ích về lâu dài trong phát triển quốc gia. Hiểu được ý nghĩa đó, ngày 28 tháng 6 năm 2022 tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm công nghệ thông tin – Bộ khoa học và Công nghệ, Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp cùng với Câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở, ban vận động hội dữ liệu mở Việt Nam tổ chức “Hội thảo Khoa học Công nghệ mở Giải pháp thúc đẩy đổi mới sáng tạo Việt Nam”.
Tham dự Hội thảo và đóng góp ý kiến có nhiều đại biểu đến từ nhiều đơn vị, cơ quan, tổ chức khác nhau với nhiều tham luận và đóng góp quan trọng trên tinh thần mở như tinh thần chủ đạo của Khoa học công nghệ mở đã được UNESCO thông quan Khuyến nghị mở vào ngày 23 tháng 11 năm 2021.
Phát biểu khai mạc hội thảo ông Hà Quốc Trung, Giám đốc Trung tâm công nghệ thông tin – Bộ khoa học và Công nghệ đã nêu khái quát về vai trò, ý nghĩa của khoa học mở ngày nay trong mọi ứng dụng hàng ngày và nêu ra những gợi mở để các đại biểu tham gia thảo luận.
Tiếp theo là sự tham gia sôi nổi của nhiều đại biểu với nhiều chia sẻ gợi mở, ý kiến, đóng góp tích cực của nhiều đại biểu đến từ những đơn vị khác nhau.
Đến với hội thảo với vai trò là một trong những người tiên phong sáng lập và phó chủ tịch CLB PMTDNM Việt Nam(VFOSSA) ông Trương Anh Tuấn, CEO công ty Cổ phần giải pháp thông tin iWay đã được Ban tổ chức mời chia sẻ tham luận với chủ đề “Hợp tác phát triển và cung cấp dịch vụ dựa trên phần mềm tự do nguồn mở mà email+ là một điển hình tiêu biểu sự hợp tác tự do nguồn mở giữa iWay và Zextras”. Các đại biểu đã được chia sẻ và đánh giá cáo về email+, không chỉ là một giải pháp email toàn diện mang thương hiệu Việt có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn khác như Google hay Microsoft với chi phí chỉ bằng một nửa mà còn là một hành động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chủ toạ và các đại biểu ghi nhận, đánh giá cao và tin tưởng email+ cùng với các giải pháp nguồn mở khác sẽ giúp người Việt Nam được tiếp cận với những giải pháp nguồn mở chất lượng cao mang dấu ấn Việt, đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển phần mềm nguồn mở nói riêng và Khoa học mở nói chung.

 

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top