Biến Email thành mối quan hệ thật sự – Tại sao không?

Trong cuộc sống mỗi người đều có những may mắn nhất định, có nắm giữ được không hay để tuột mất câu trả lời nằm chính ở bạn. Trong quá trình lập nghiệp chắc chắn ai cũng hơn một lần nhận được sự giúp đỡ của người khác. Đó có thể là sự giới thiệu bạn tới những doanh nghiệp mà bạn mong muốn được hợp tác. Vậy làm thế nào để biến mối quan hệ từ sự giới thiệu trên email ấy thành mối quan hệ hợp tác ngoài đời thực? Sau đây là những kinh nghiệm để bạn có thể xử lý tình huống một cách dễ dàng:

Phản hồi lại lời giới thiệu Email nhanh nhất có thể:

Khả năng nắm bắt của những doanh nhân đẳng cấp rất nhanh nhạy, với họ “thời gian là vàng” và họ luôn coi trọng những người biết quý trọng thời gian. Họ sẽ đánh giá thái độ, thiện chí và khả năng giao tiếp của bạn thông qua việc trả lời email sớm hay muộn. Nếu bạn chưa biết cách phải trả lời mail ra sao thì chỉ trong vòng vài phút trôi qua đã đủ cho họ không thiện cảm với bạn nữa rồi. Vì vậy, hãy cố gắng trả lời nhanh nhất có thể và tuyệt đối không nên để qua ngày hôm sau.

Hồi đáp kịp thời khi được yêu cầu thông tin:

Có rất nhiều điều cần được ưu tiên trong cuộc sống này, nếu họ nhận thấy ưu tiên của bạn là dành cho họ chắc chắn bạn sẽ được ghi điểm. Vậy nên, khi được yêu cầu cung cấp thông tin hãy phản hồi nhanh nhất có thể để họ biết rằng bạn đang ưu tiên và trông chờ vào doanh nghiệp đó.

Trong thư trả lời đầu tiên, thêm email người giới thiệu trong dòng Bcc

Không có gì tồi tệ hơn khi bị cc qua lại, đặc biệt là khi lên lịch họp với một công ty khác. Khủng bố hộp thư của một ai đó với những email không thích hợp ngoài thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, bạn còn làm lãng phí thời gian của mọi người.

Kiểm tra kỹ phần trả lời của mình trước khi gửi:

Dù rằng phải trả lời mail nhanh nhất nhưng không có nghĩa là soạn xong và gửi ngay lập tức. Phải dành thời gian để đọc lại xem có sai chính tả hay không, câu văn như thế đã được chưa. Một email cẩu thả sẽ khiến người khác đánh giá không tốt về mình, liệu họ có thể hợp tác với một người cẩu thả như vậy không? Để tạo email ấn tượng, hãy cho họ thấy sự sắc sảo trong câu chữ của mình, sự thông minh, khoa học, tỉ mỉ trong cách sắp xếp và để họ thấy hợp tác với bạn là một cơ hội.

Trình bày nội dung email ngắn gọn, súc tích:

Chỉ trong một vài câu nhưng nếu bạn làm bật lên được những gì muốn nói sẽ tốt hơn là bạn viết tràn lan đại hải nhưng đọc xong người ta vẫn không hiểu bạn muốn nói gì.

Nếu được hẹn gặp gỡ hãy nắm lấy cơ hội:

Khi được doanh nghiệp hẹn, không có lý do gì để bạn hủy hẹn hay thay đổi lịch cả. Bạn là người bán hàng, bạn cần khách hàng chứ khách hàng không có bạn thì vẫn có rất nhiều nơi khác. Vì vậy, buổi gặp rất là quan trọng, quyết định phần lớn bạn có hợp tác được với họ hay không.

Đừng vội phán xét:

Hãy nhớ rằng cuộc gặp gỡ đầu tiên là cơ hội để bạn cũng như của những người tham gia hiểu rõ hơn về nhau. Tuy nhiên, hãy tạm thời chưa đánh giá! Bởi đôi khi nhận xét dựa trên ý kiến chủ quan, cũng như ấn tượng ban đầu sẽ chưa hoàn toàn chính xác. Cứ chờ thêm đi, còn rất nhiều điều thú vị chờ đón bạn phía trước!

Khi có kết quả:

Khi có những thay đổi tích cực, hãy gửi email thông báo cho người đã giới thiệu. Thậm chí chỉ đơn giản bày tỏ sự cảm ơn với họ! Email không cần quá dài, chỉ cần một vài câu ngắn gọn chia sẻ kết quả. Một thông báo tích cực có thể giúp bạn nhận được những lời giới thiệu với những bên khác nữa.

Mail là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc tìm kiếm khách hàng. Nếu sử dụng tốt bạn sẽ có những cơ hội phát triển vô cùng thuận lợi, và ngược lại, nó có thể khiến bạn mất đi những cơ hội tiếp theo.

_________________________________________

Để trải nghiệm về dịch vụ, mời bạn vui lòng truy cập website: emailplus.vn

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 090 461 3595
  • Email: info@iwayvietnam.com
  • Facebook: Email+

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top