Cách theo dõi Email hoạt động

Theo dõi email không phải là một điều mới mẻ. Nó thường được các nhà tiếp thị và nhân viên bán hàng sử dụng. Ngày nay, có thể giả định rằng hầu hết các email trong hộp thư đến của mọi người đã được theo dõi. Đừng vội hoảng sợ. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm một số thông tin và hướng dẫn bạn về theo dõi email.

Cách theo dõi email hoạt động

Có vài cách để theo dõi 1 email sau đây:

Đọc biên lai

Biên nhận đã đọc là một điều khá quan trọng kể từ những ngày đầu của email. Ý tưởng là ứng dụng email của bạn, cùng với thư bạn đã giao cho nó, sẽ gửi yêu cầu đến người nhận. Yêu cầu này sẽ thông báo cho họ biết rằng bạn đã yêu cầu biên nhận đã đọc và liệu họ có đồng ý gửi biên nhận hay không. 

Toàn bộ quá trình cũng có thể được tự động hóa và người dùng có thể đồng ý gửi các biên lai đó theo mặc định. Nhưng rất ít trong số họ đã làm, điều này làm cho kết quả theo dõi không chính xác. 

Một số khách hàng thậm chí chưa bao giờ hỗ trợ xác nhận đã đọc và người ta có thể nói rằng họ đã đúng khi làm như vậy – ngày nay, phương pháp này rất hiếm khi được sử dụng. Đôi khi, có thể quan sát thấy trong các tập đoàn nơi người quản lý sẽ gửi email cho đồng nghiệp của họ và yêu cầu xác nhận “bằng văn bản” rằng họ đã nhận được tin nhắn. Tuy nhiên, nó không bao giờ nên được sử dụng trong bán hàng hoặc tiếp thị.

Theo dõi pixel và liên kết có thể theo dõi

Với sự suy giảm của biên nhận đã đọc, các phương pháp tiếp cận mới đã xuất hiện và trở nên dễ dàng hơn đối với bất kỳ công cụ theo dõi nào.

Pixel theo dõi thường được sử dụng để phát hiện khi email được mở. Đây là những hình ảnh trong suốt nhỏ, 1 x 1 pixel được đính kèm với email. Chúng vô hình đối với người nhận, không ảnh hưởng đến giao diện của email và cung cấp kết quả khá chính xác.

Mỗi pixel được tải với một số theo dõi riêng, khi một tin nhắn được tải, nó sẽ đánh dấu nó là đã đọc. Mỗi hình ảnh mới được mở cũng sẽ được ghi lại và nhiều công cụ sẽ cho bạn biết chính xác số lần một thư được mở.

Các liên kết có thể theo dõi là các liên kết được sửa đổi với các chuỗi ký tự (thường dài). Hàng nghìn liên kết riêng lẻ như vậy vẫn có thể hướng người dùng đến cùng một trang web. Đồng thời, chúng cho phép theo dõi chính xác các hành vi cá nhân của họ.

Cách tiếp cận này sẽ cung cấp tỷ lệ nhấp vào email một cách đáng tin cậy, một chỉ số quan trọng khác thường được liên kết với việc theo dõi email. Bằng cách sử dụng phần mềm theo dõi email mã hóa các liên kết của bạn, bạn sẽ có thể biết khi nào và những gì người dùng đã nhấp vào. Không phải tất cả các liên kết có thể theo dõi đều được tạo ra như nhau. Phần mềm theo dõi có thể cung cấp nhiều loại dữ liệu – từ việc trả lại một số lần nhấp chuột đến mức độ tương tác thực tế được liên kết với các liên kết.

Lợi ích của việc theo dõi email

Tập trung vào khách hàng tiềm năng

Nếu bạn đang kinh doanh bán hàng, với theo dõi mở, bạn có thể nhanh chóng biết ai thực sự mở email của mình . Bạn cũng có thể thấy những người làm điều đó lặp đi lặp lại. Nếu mỗi email mới có 5 hoặc 10 lượt mở ở phía họ, thì có khả năng một thư đang được phân tích cẩn thận bởi không chỉ một mà là một vài thành viên trong nhóm. Gọi cho họ hoặc tìm cách khác để liên lạc và điều này chắc chắn giúp ích cho sự nghiệp của bạn.

Cải thiện chiến dịch của bạn

Cả nhà tiếp thị và nhân viên bán hàng đều có thể tìm thấy rất nhiều thông tin chi tiết từ một vài email được gửi. Các công cụ gửi email hàng loạt có xu hướng tổng hợp dữ liệu theo dõi ở dạng khá dễ đọc. Ngay từ đầu, bạn có thể phân tích tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp của mình. Bạn cũng có thể hiểu rõ hơn về đối tượng và biết email của mình có bao nhiêu lượt xem. Những chi tiết này có thể giúp ích vô giá khi cố gắng cải thiện chuyển đổi của bạn. 

Tiết kiệm thời gian

Không ai muốn nhận được nhiều email tiếp theo khi họ thậm chí còn chưa mở email đầu tiên. Theo dõi email cho phép bạn xem liệu email đầu tiên của bạn có đủ thú vị để người nhận mở hay không. Nếu họ chưa mở lần đầu tiên, họ không có khả năng mở các email tiếp theo trong tương lai, vì vậy bạn nên dừng lại ở đó. Bằng cách ngăn chặn các email tiếp theo không cần thiết, theo dõi email tiết kiệm thời gian cho cả đại diện bán hàng và người nhận email.  

Những điều cần lưu ý khi theo dõi email

Một điều bạn cần lưu ý là việc theo dõi email thường không chính xác 100%. Sự khác biệt có thể được quan sát chủ yếu ở tỷ lệ mở vì các khách hàng khác nhau sẽ xử lý các pixel theo dõi khác nhau.

Pixel, trong khi vô hình, cũng là hình ảnh và được tất cả các ứng dụng email đối xử như vậy. Một số trong số chúng chặn hình ảnh hiển thị theo mặc định. Một số khách hàng cũ hơn đơn giản là không có khả năng hiển thị email HTML và sẽ chọn phiên bản văn bản thuần túy, loại bỏ tất cả hình ảnh đính kèm. Trong cả hai trường hợp này, email đã mở có thể không được ghi lại do pixel theo dõi sẽ không được tải .

Email cũng có thể được tính là đã mở ngay cả khi chúng chưa được xem. Điều này chủ yếu xảy ra đối với người dùng Outlook. Khi có email mới, chúng sẽ xuất hiện trong khung xem trước của Outlook. Tại thời điểm này, pixel theo dõi có thể được tải ngay cả khi người nhận đang tìm kiếm hoàn toàn ở nơi khác. Cuối cùng, một số người dùng có thể chỉ chặn các pixel theo dõi tải ngay từ đầu nhằm cố gắng bảo vệ quyền riêng tư của họ.

Theo dõi email giúp bạn rất nhiều trong các hoạt động kinh doanh. Nó có thể giúp bạn biết thời gian trung bình email của bạn đang được khách hàng đọc và cách bạn có thể cải thiện nó. Hơn nữa, bạn có thể bật theo dõi Liên kết để biết cách người nhận của bạn xử lý các liên kết bạn có trong email của mình. Nhìn chung, đây là một dịch vụ tuyệt vời và có ích.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top