Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam (OLP) lần thứ 31 – Sân chơi lành mạnh cho các tài năng tin học trẻ

OLP là kỳ thi hàng năm thu hút đông đảo sự tham gia của sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước và suốt hơn 30  năm qua, OLP đã thực sự trở thành phong trào thi đua học tập và lôi cuốn quá trình tự học, tự nghiên cứu tin học trong sinh viên cả nước, là sân chơi trí tuệ và tập thể lớn nhất cho sinh viên CNTT trong xu thế hội nhập quốc tế.

Cùng với phong trào, xu hướng phát triển về phần mềm tự do nguồn mở (PMTDNM) tại Việt Nam, những năm gần đây, PMTDNM luôn là một nội dung không thể thiếu trong các kỳ OLP và một trong những chủ đề đáng chú ý của cuộc thi này là nội dung tập thể về Phần mềm nguồn mở với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức và định hướng kỹ năng trong việc ứng dụng PMTDNM cho sinh viên. Cuộc thi năm nay do Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức từ 06 – 09/12/2022. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 71 trường Đại học, Cao đẳng và Học viện cả nước với 74 sinh viên dự thi khối Siêu Cup, 177 sinh viên khối Chuyên Tin, 142 sinh viên khối Không chuyên tin, 12 sinh viên Khối cao đẳng, 45 sinh viên dự khối Phần mềm nguồn mở và 49 sinh viên tham dự Procon Việt Nam. Olympic Tin học sinh viên ngày càng khẳng định chỗ đứng nhất định trong ngành CNTT, do đó đã lôi cuốn được các trường không chuyên về CNTT tham gia sân chơi kỹ năng – trí tuệ chung của Việt Nam.

Ban giám khảo OLP năm nay hội tụ nhiều chuyên gia  hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực CNTT. Anh Trương Anh Tuấn – CEO Công ty Cổ phần Giải Pháp Thông Tin (iWay), phó chủ tịch VFOSSA và anh Nguyễn Văn Nguyên – Giám đốc Kỹ thuật iWay, cùng nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực PMTDNM tham gia tổ chức thi, ra đề, hướng dẫn, chấm thi và trực tiếp trao giải nội dung thi Phần mềm nguồn mở trong Olympic Tin học sinh viên toàn quốc lần thứ 31.

Anh Trương Anh Tuấn - Thành viên Ban giám khảo phụ trách về phần mềm tự do nguồn mở
Anh Trương Anh Tuấn – Thành viên Ban giám khảo phụ trách về phần mềm tự do nguồn mở

Với  sự dẫn dắt của các Mentor, các bạn sinh viên được mở rộng thêm những kiến thức hữu ích và đạt được những thành tích vô cùng ấn tượng như sau: 

  • Giải Nhất Khối tập thể Phần mềm nguồn mở thuộc về đội BKCrypt0 (Đại Học Bách Khoa Hà Nội).
  • Giải Đồng đội OLP’22 Khối chuyên tin: Trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG TP HCM với tổng 971 điểm
  • Giải Đồng đội OLP’22 Khối không chuyên tin: Trường ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG TP HCM với tổng điểm 1194.

Ngoài ra, còn rất nhiều các giải thưởng khác như: 1 giải vô địch – Chuyên Tin, 2 giải vô địch – Không chuyên Tin, 1 giải nhất Cao đẳng, 1 giải nữ sinh xuất sắc, 1 giải siêu CUP OLP’22, 1 CUP bạc OLP’22…

 

Lễ trao giải tại Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 31
Lễ trao giải tại Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 31

Cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 31 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hẹn gặp lại Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 32 tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top