Những vấn đề thường gặp khi gửi Email Marketing

Ngày nay, mặc dù đang phát triển vô vàn các loại hình marketing, đặc biệt là sự lên ngôi của truyền thông xã hội nhưng Email marketing vẫn giữ một vai trò vô cùng quan trọng bởi chi phí quảng cáo rẻ và thậm chí còn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn một số kênh khác. Nhưng chính vì sự “công nghiệp” trong quá trình gửi Email và yêu cầu về cường độ làm việc thần tốc. Chắc chắn không thể tránh khỏi việc mắc phải những sai lầm khi gửi Email Marketing. Sau đây hãy cùng Email plus tìm hiểu xem một số những vấn đề thường gặp phải và cách khắc phục khi chúng ta gửi Email marketing nhé.

Email Marketing gửi bị lỗi hiển thị

Đây là một trong những vấn đề phổ biến mà chúng ta thường mắc phải trong quá trình biên soạn email. Có nhiều lỗi hiển thị thường gặp như: Lỗi chính tả, font chữ… Hay gửi email spam đường link, lỗi hiển thị ảnh, bố cục nội dung…

Với những khách hàng dễ tính, họ có thể “nhắm mắt làm ngơ” bỏ qua cho bạn lần 1, lần 2. Nhưng nếu xảy ra quá nhiều lần thì nó sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, thậm chí họ cho rằng bạn thiếu chuyên nghiệp trong quá trình làm việc.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến email bị kết án spam. Và đương nhiên, chiến dịch Email Marketing này của bạn cũng coi như thất bại.

Cách khắc phục các lỗi hiển thị cơ bản:

Để khắc phục sai lầm khi gửi email marketing không hề khó. Chỉ cần bạn cẩn trọng và chú tâm hơn trong quá trình làm việc.

  • Rà soát lại các nội dung, hình ảnh xuất hiện trong email để chắc chắn rằng bạn không mắc phải những lỗi sơ đẳng nhất về “chính tả”. Bạn có thể kiểm tra lại cẩn thận vì nội dung email không phải quá dài. Hoặc không, bạn có thể nhờ đến các ứng dụng, tính năng tự kiểm tra chính tả, ngữ pháp.
  • Đối với các email bị lỗi hiển thị nhưng đã gửi đi. Trong trường hợp khách hàng có thông tin phản hồi lại. Bạn cần ngay lập tức gửi một email nhận lỗi với một thái độ tiếp thu và hãy cam kết rằng bạn không lặp lại những sai phạm đó nữa.

Không tối ưu hiển thị trên 1 thiết bị nào đó

Có một nghiên cứu chỉ ra rằng có hơn 80% khách hàng mở email lần đầu tiên trên thiết bị di động. Nhưng không phải điện thoại thông minh nào cũng đọc được những email có dung lượng lớn. Vì vậy bạn cần phải chú ý đến dung lượng email, tối ưu dung lượng khi gửi một email nào đó. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh gửi những email “sặc mùi” chào hàng. Tránh viết những câu title mật ngọt, mang tính quảng cáo. Hãy tối giản câu chữ, tập trung vào nội dung chính của email. 

Một số gợi ý hành động với những lỗi hiển thị email “nghiêm trọng” hơn:

Với những sự cố hiển thị nghiêm trọng hơn như email được gửi không đúng thời điểm hay email gửi bị thiếu một phần nội dung. Bạn có thể xem xét một số gợi ý hành động để khắc phục tạm thời và giảm mức độ thiệt hại trong chiến dịch email như sau:

  • Ngăn chặn hoặc tạm dừng việc gửi hàng loạt thư điện tử để sửa chữa vấn đề đang gặp phải. Sau đó mới tiếp tục việc gửi email.
  • Bổ sung thêm các tập tin, hình ảnh để sửa, thay thế hoặc xóa nội dung không chính xác.
  • Sử dụng link chỉ dẫn trong email để làm rõ những thắc mắc về: Yêu cầu, thời gian, chương trình, sản phẩm/ dịch vụ,….
  • Tìm hiểu, nhận thức các sai lầm khi gửi Email Marketing với các kênh xã hội khác nhau. Từ đó tìm ra giải pháp, đáp ứng đúng mong muốn khách hàng.

Spam email cùng nội dung cho một địa chỉ email

Một sai lầm khi gửi Email Marketing thường thấy là: Gửi lặp đi lặp lại email nhiều lần cho cùng một địa chỉ email. Khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng phiền nếu như bạn cứ liên tục gửi lặp lại email với tần suất cao. Đừng khiến việc nhận email từ bạn trở thành nỗi ám ảnh với khách hàng. Vì như vậy tỷ lệ khách nhấn nút từ chối nhận thư, xóa thư và báo cáo spam sẽ rất cao. Hãy cho khách hàng thời gian, đừng quá nóng vội trong việc này.

Bạn cần:

  • Tuân thủ những cam kết về việc gửi email với khách hàng. Phân bố thời gian gửi thư hợp lí (kế hoạch gửi email marketing).
  • Làm đúng theo những cam kết nhận bản tin của bạn từ khách hàng.

Với những sai lầm khi gửi email marketing nhỏ không đáng hoặc khách hàng có thể bỏ qua cho bạn. Hãy xem xét lại những lỗi lầm và khắc phục nó cho lần sau. Nhưng với những lỗi lớn hơn, bị khách hàng phản hồi. Bạn cần ngay lập tức soạn một email xin lỗi. Cũng sự cam kết không phạm sai lầm cho lần sau. Dù gì đi nữa, hãy lên kế hoạch cẩn thận trước khi triển khai. Và kiểm tra lại email của bạn trước khi tiến hành gửi email marketing hàng loạt nhé!

Viết nhầm tên

Viết sai tên trong email là một lỗi rất nghiêm trọng, nhất là trong Email marketing. Không ai muốn bị nhầm lẫn tên, chức vụ hay công ty cả. Sai tên có thể khiến cho khách hàng mất đi thiện cảm về thương hiệu bạn. Điều tốt nhất bạn có thể làm lúc này là đứng ra xin lỗi càng sớm càng tốt, kể cả việc đấy buộc bạn phải gửi thêm một email nữa ngay lập tức. Vì thế hãy nhớ rằng luôn phải đọc lại nội dung, kiểm tra ngữ pháp toàn email một lượt và xem lại thông tin người nhận trước khi gửi.

Ấn gửi lúc còn chưa soạn xong email

Việc gửi mail lúc chưa soạn xong nội dung có thể xảy ra với bất kỳ ai trong chúng ta. Khách hàng sẽ đánh giá là bạn đang vội vã làm một điều gì đó và không hề xem trọng việc gửi Email Marketing cho họ. Và điều này thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của bạn trong mắt khách hàng. Một cách để hạn chế lỗi này là đừng viết tên người nhận vào cho đến khi bức thư sẵn sàng được gửi đi.

Để trở thành một người chuyên nghiệp, bạn hãy lên kế hoạch cẩn thận trước khi triển khai gửi email marketing và kiểm tra kỹ lại email của bạn trước khi tiến hành gửi hàng loạt để không bao giờ gặp phải những sai sót như trên.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top