Lợi ích của Email marketing trong tiếp thị doanh nghiệp

Email Marketing (tiếp thị Email) đã và đang là một xu thế tất yếu trong Digital Marketing. Nó là một công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với người đăng ký và khách hàng tiềm năng của mình bằng cách cung cấp thông tin có giá trị và hữu ích giúp họ thực hiện mục tiêu của mình. Đồng thời góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số, hình ảnh thương hiệu,… đến với khách hàng. 

Email marketing là gì?

Email marketing là hình thức sử dụng email mang nội dung thông tin về bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến nhóm khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến. Không giống với hình thức Spam email (Gửi email hàng loạt tới bất cứ khách hàng nào) khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và từ chối nhận mail, Email marketing hướng đến những khách hàng đã được nhắm mục tiêu và tìm hiểu kỹ trước đó.

Lợi ích của Email Marketing đối với doanh nghiệp

Các lợi ích của Email Marketing có thể kể đến là:

1.Hiệu quả  về chi phí

Một trong những lợi thế của tiếp thị qua email là chi phí thấp hơn nhiều so với các kênh tiếp thị chính thống. Bạn sẽ không mất phí quảng cáo, chi phí in ấn hay chi phí cho truyền thông. Các nhà tiếp thị email có thể xem xét đầu tư vào phần mềm chuyên dụng để tự động hóa, theo dõi và đánh giá email của họ.

Các bạn chỉ cần phải trả cho nhà cung cấp dịch vụ một khoản kinh phí để gửi hàng ngàn email cùng một lúc, nhưng các chi phí này thấp hơn nhiều so với những gì bạn sẽ trả bằng cách sử dụng các kênh tiếp thị khác. Bạn có thể tham khảo các gói sản phẩm/dịch vụ này tại Công ty Cổ Phần Giải Pháp Thông Tin (iWay).

2.Nhắm mục tiêu đến đúng khách hàng tiềm năng

Email marketing là một trong số ít những kênh tiếp xúc chính xác đối tượng mình mong muốn. Phần lớn các doanh nghiệp sử dụng nền tảng chỉ gửi email cho những người đã đăng ký để nhận chúng. Điều này có thể cho phép tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều vì một doanh nghiệp chỉ nhắm mục tiêu đến những người đã quan tâm đến thương hiệu của họ.

Tất nhiên, bạn có thể những email marketing tới những khách hàng mà họ không yêu cầu, tuy nhiên chúng có thể gây khó chịu đến người nhận và làm ảnh hưởng đến thương hiệu. Một lời khuyên là chỉ nên gửi mẫu email tiếp thị tới những nhóm đối tượng thực sự có nhu cầu. Những khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ có nhiều khả năng tương tác với doanh nghiệp của bạn hơn.

3.Chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng

Bất kể doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực nào thì mỗi Email đều có khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua và thuyết phục khách hàng hiện tại mua lại sản phẩm / dịch vụ của bạn. Đối với các doanh nghiệp dựa trên dịch vụ hoặc blog tiếp thị liên kết, danh sách Email của bạn chính là nơi kiếm tiền. Bằng cách sử dụng Email như một phương tiện tiếp thị nội dung để cung cấp nội dung thường xuyên, có liên quan đến khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thêm cơ hội để tăng doanh số bán hàng.

4.Tiết kiệm thời gian nhờ tính năng tự động hóa

Thông qua tính năng tự động hóa, bạn có thể kích hoạt email được gửi đến khách hàng dựa trên hành động mà họ đã thực hiện trên trang web của bạn – ví dụ: gửi email chào mừng khi người dùng đăng ký vào trang web của bạn hoặc gửi email cung cấp ưu đãi giảm giá nếu người dùng từ bỏ giỏ hàng trực tuyến. Và với một mẫu Email, bạn có thể sử dụng lại cho nhiều chiến dịch trong tương lai, điều đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí vì bạn không còn phải lo lắng về việc phải gửi Email với một danh sách khổng lồ, gửi với nội dung gì? Gửi vào thời điểm nào?… tất cả bây giờ đều tự động với giải pháp Email Marketing Automation.

5.Cá nhân hóa và phân khúc khách hàng

Với tiếp thị qua email, bạn có thể cá nhân hóa các thông điệp khi gửi cho từng khách hàng. Bạn cũng có thể phân chia danh sách tiếp thị của mình để khách hàng nhận được thông điệp mà họ quan tâm – điều này sẽ giúp tăng cường sự tương tác của khách hàng.

Việc phân nhóm phù hợp là rất quan trọng để tăng khả năng bán được hàng và ngăn chặn việc kinh doanh thua lỗ. Mặt khác, nếu bạn không phân nhóm khách hàng của mình theo nhu cầu hoặc hành trình cụ thể, bạn có nguy cơ trở thành người gửi thư rác hoặc gây khó chịu cho những người chỉ quan tâm đến dịch vụ cụ thể mà họ đã đăng ký.

6.Duy trì mối quan hệ khách hàng

Với một danh sách Email, bạn có thể giao tiếp với khán giả của mình bất kỳ lúc nào bạn muốn. Bên cạnh đó thông tin được đưa đến còn rõ ràng và phù hợp đến từng đối tượng, góp phần không nhỏ vào việc duy trì một mối quan hệ lâu dài.

Một lý do khác là nếu ngoài mạng xã hội bạn còn sử dụng Email để Marketing thì trong trường hợp mạng xã hội ngừng hoạt động hoặc nếu máy chủ trang web của bạn gặp sự cố, bạn luôn có thể gửi Email cho khách hàng để cho họ biết rằng doanh nghiệp đang nỗ lực khắc phục chúng.

Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu ra tầm quan trọng của Email marketing trong tiếp thị doanh nghiệp. Nếu chưa ứng dụng chúng trong chiến lược tiếp thị của mình thì bạn hãy bổ sung ngay nhé! Chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top